หลักสูตรฝึกอบรม Interactive E-Learning
การสร้างห้องเรียนออนไลน์และสื่อการสอนแบบ Interactive
หลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ด้านการสร้างห้องเรียนออนไลน์และสื่อการเรียนรู้แบบ Interactive เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสอนยุคใหม่ โดยเน้นการใช้งานแพลตฟอร์มระบบจัดการเรียนรู้ออนไลน์ (Learning Management System : LMS) และการสร้างสื่ออินเทอร์แอคทีฟที่หลากหลาย เช่น แบบทดสอบ เกมเพื่อการศึกษา วิดีโอแบบมีปฏิสัมพันธ์ เพื่อช่วยกระตุ้นการเรียนรู้และการมีส่วนร่วมของผู้เรียนอย่างสูงสุด โดยเป็นเทคนิคเดียวกันกับที่อบรมใน หลักสูตรออนไลน์ Interactive E-Learning ที่มีผู้เรียนมากกว่า 3,000 ท่าน
ขอบเขตเนื้อหา
– พื้นฐานการใช้งานระบบจัดการห้องเรียนออนไลน์
– การวางแผนและออกแบบห้องเรียนออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ
– การสร้างสื่อ Interactive รูปแบบต่างๆ เพื่อสนับสนุนการเรียนรู้
– การประเมินผลและติดตามการเรียนรู้ผ่านสื่อออนไลน์
– เทคนิคการบริหารจัดการระบบห้องเรียนออนไลน์ในระยะยาว
กลุ่มเป้าหมาย
- ครู อาจารย์ บุคลากรทางการศึกษา
- นักออกแบบสื่อการเรียนรู้
- เจ้าหน้าที่ฝ่ายฝึกอบรมในองค์กร
- ผู้สนใจทั่วไปที่ต้องการพัฒนาทักษะการสร้างสื่อการเรียนรู้ออนไลน์
ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
- ผู้เรียนสามารถสร้างและบริหารจัดการห้องเรียนออนไลน์ได้ด้วยตนเอง
- ผู้เรียนสามารถออกแบบสื่อ Interactive เพื่อการเรียนรู้ได้อย่างมืออาชีพ
- ผู้เรียนสามารถนำสื่อการสอนแบบ Interactive ไปใช้งานได้จริง
- ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์และประเมินผลการเรียนรู้ผ่านระบบออนไลน์ได้
หน่วยงานที่เคยจัดอบรม
– กรมยุทธศึกษาทหารบก
– สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
– สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน
– มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
– มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่
– สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
– โรงเรียนโยธินบูรณะ
ตัวอย่างกำหนดการอบรม
เวลา | กิจกรรมการอบรม |
---|---|
09.00 – 09.30 | แนะนำหลักสูตรและทำความเข้าใจการเรียนรู้แบบ Interactive |
09.30 – 12.00 | การใช้งานแพลตฟอร์มบริหารจัดการห้องเรียนออนไลน์ (LMS) |
12.00 – 13.00 | พักรับประทานอาหารกลางวัน |
13.00 – 15.30 | Workshop: การสร้างสื่อ Interactive หลากหลายรูปแบบ |
15.30 – 16.30 | เทคนิคการบริหารจัดการห้องเรียนออนไลน์ และการประเมินผลผู้เรียน |
16.30 – 17.00 | สรุปผลการอบรมและถามตอบข้อสงสัย |
วันที่ 1
เวลา | กิจกรรมการอบรม |
---|---|
09.00 – 09.30 | แนะนำหลักสูตรและทำความเข้าใจรูปแบบ E-Learning ยุคใหม่ |
09.30 – 12.00 | Workshop: ออกแบบและสร้างห้องเรียนออนไลน์ด้วย LMS |
12.00 – 13.00 | พักรับประทานอาหารกลางวัน |
13.00 – 16.30 | Workshop: ออกแบบสื่อ Interactive ประเภทต่างๆ (วิดีโอ, Quiz, เกม) |
วันที่ 2
เวลา | กิจกรรมการอบรม |
---|---|
09.00 – 12.00 | Workshop: เทคนิคขั้นสูงในการสร้างสื่อการเรียนรู้แบบ Interactive |
12.00 – 13.00 | พักรับประทานอาหารกลางวัน |
13.00 – 15.00 | เทคนิคการติดตามและประเมินผลการเรียนออนไลน์ผ่านระบบ LMS |
15.00 – 16.30 | นำเสนอผลงานที่ได้จาก Workshop พร้อมข้อเสนอแนะจากวิทยากร |
16.30 – 17.00 | สรุปผลการอบรมและถามตอบข้อสงสัย |
ตัวอย่างชิ้นงาน
ผู้อำนวยการหลักสูตรและวิทยากรหลัก : อ.พีรพัทธ์ นันนารารัตน์

การศึกษา
- วิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาการออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
- Certificate of Open Source Software 3D Animations, Northern University of Malaysia
(ทุนอาเซียนและรัฐบาลญี่ปุ่น)
ประสบการณ์การทำงาน
- ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟกต์ชีทส์ จำกัด
- Community and Operations Executive, UTU Global
- Asoke Chapter Manager, Google Developer Group (GDG)
เกียรติประวัติ
- รางวัลพระราชทานเยาวชนคนเก่ง สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี
- รางวัลชนะเลิศ Thailand Digi Challenge 2014
- รางวัลชนะเลิศ เกมส่งเสริมวัฒนธรรมไทย Thailand Game Show 2009
- รางวัลรองชนะเลิศ Thailand ICT Award 2010
จริยธรรมและกฎหมายสำหรับ Live streaming สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การผลิตสื่อการเรียนรู้ Augmented Reality สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การพัฒนาแบบเรียนอัจฉริยะ อินโฟกราฟิก และ AR ตามหลักสูตรแกนกลาง สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การจัดการเรียนรู้ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ สู่นวัตกรรมการศึกษา สถาบันคุรุพัฒนา คุรุสภา
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ กองพัฒนาระบบงาน ศูนย์เทคโนโลยีทางทหาร กองทัพบก
Business Process Management for Automation ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม
การใช้เกมในเชิงสร้างสรรค์ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ
นวัตกรรมการเรียนรู้ในโลกยุค 4.0 โครงการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาท้องถิ่นโดยมีสถาบันอุดมศึกษาเป็นพี่เลี้ยง (ม.หอการค้าไทย) สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา
การเล่าเรื่องผ่านสื่อข้ามสายพันธุ์ และ Virtual Reality วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
การเริ่มต้นสู่อุตสาหกรรมเกม คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี
การพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวยุค 4.0 คณะบริหารธุรกิจ เศรษฐศาสตร์ และการสื่อสาร ม.นเรศวร
เกม สื่อสร้างสรรค์ผ่านวิดฤตสู่การสร้างสังคมยุคใหม่ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
แนวทางอาชีพในอนาคต กมธ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร
หลักสูตรครูออนไลน์วัยเก๋า โครงการสูงวัยหัวใจยังเวิร์ค กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
โลกออนไลน์เพื่อการพัฒนาเด็กและเยาวชน งานประชุมวิชาการสถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็กและครอบครัว มหาวิทยาลัยมหิดล
การตลาด 4.0 วิทยาลัยเทคโนโลยีปัญญาภิวัฒน์
การสร้างเสริมภูมิคุ้มกันทางสังคมเพื่อเด็กและเยาวชนในยุคดิจิทัล คณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ
ภูมิคุ้มกันการใช้ ICT มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาประเทศตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3D Augmented Reality โครงการพัฒนาอาจารย์ SWU-BEST ฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
การผลิตสื่อ Scenario จำลองสถานการณ์ร้าน 7-11 โครงการเถ้าแก่ขายเก่ง ซีพี ออลล์
Advance 3D Rendering ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ และ บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา จำกัด (มหาชน)
การพัฒนาเกมเบื้องต้นใน 1 ชั่วโมง มูลนิธิสยามกัมมาจล ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
แนวทางการพัฒนาห้องสมุด 4.0 สํานักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร
การเล่นเกมเสริมสร้างความสัมพันธ์ครอบครัว กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
การพัฒนาเกมบนเว็บเบื้องต้น TK-Park สำนักงานอุทยานการเรียนรู้ สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้
หลักสูตรนวัตกรรมเพื่อการพัฒนาองค์การและสังคมอย่างยั่งยืน สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
โครงการอบรมอาจารย์ที่ปรึกษา“ปรึกษาอย่างไรให้ได้ใจ GEN Z” สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
การเปลี่ยนผ่าน Digital Transformation สถาบันปัญญธารา ในเครือ ซีพี ออลล์
อินโฟกราฟิกเพื่อจัดการความรู้ สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม
ทางรอดอุตสาหกรรมท่องเที่ยวยุค COVID คณะกรรมาธิการการต่างประเทศ สภาผู้แทนราษฎร
เตรียมความพร้อม Online Business Matching สำนักพัฒนาตลาดและธุรกิจไทยในต่างประเทศ 2 กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์
โครงการอบรมอาจารย์ที่ปรึกษา “Digital Media and Generation Alpha” คณะศิลปวิจิตร สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
โครงการพัฒนาบุคลากรเพื่อให้คำปรึกษาแนะนำการเป็นผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ศูนย์บ่มเพาะวิสาหกิจในสถาบันอุดมศึกษา (UBI) มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม
การสร้างนวัตกรรมการศึกษา พัฒนาศักยภาพครูทหาร รุ่นที่ 1 และ 2 กรมยุทธศึกษาทหารบก
การผลิตสื่อการสอน Interactive วิทยาลัยช่างศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
From An Infopreneur’s Perspective สมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย
แผนขับเคลื่อนนวัตกรรมแก้ปัญหา COVID สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การบรรยาย หัวข้อ เกม : กีฬา : อาชีพ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
การจัดการเรียนการสอนแบบ Nanolearning วิทยาลัยนาฏศิลป์อ่างทอง
การอบรมเชิงปฏิบัติการ ปัญญาประดิษฐ์สำหรับผู้บริหาร กรมส่งเสริมการเรียนรู้
Microlearning หลักสูตรครูครีเอเตอร์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
Generative AI สำหรับการผลิตสื่อการเรียนรู้ วิทยาลัยช่างศิลป์ สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์
2nd National Workshop on Development of Basic ICT Course Module within the Teacher Education Programme in Lao PDR องค์การการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการและกีฬา สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว
โครงการพัฒนาผู้ประกอบการส่งออก ด้านการทำความเข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรม และการสื่อสารแบรนด์สำหรับผู้ประกอบการส่งออกของไทย Gateway to Overseas กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์
การอบรมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ คณะอุตสาหกรรมเกษตร ม.เกษตรศาสตร์
การประชุมเชิงปฏิบัติการพัฒนาทักษะมุ่งสู่การเป็น Digital Content Creator บนแพลตฟอร์มออนไลน์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาอุบลราชธานี อำนาจเจริญ
โครงการพัฒนาทักษะดิจิทัล คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
การพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ วิชาเอกคอมพิวเตอร์ศึกษา คณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
เตรียมความพร้อมก่อนฝึกงาน วันแรกสำคัญเสมอ วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
การพัฒนานวัตกรรมสื่อการสอน สำนักดิจิทัลเพื่อการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
การพัฒนาหลักสูตรออนไลน์ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย
หลักการจัดการศึกษา หลักสูตรนักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ (นปร.) สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
การออกแบบและพัฒนา E-Learning และ Augmented Reality โรงเรียนโยธินบูรณะ
คณะกรรมการตัดสิน และวิทยากร “โครงการประกวดแอพพลิเคชัน OBEC Hackathon 2019” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
คณะกรรมการตัดสินโครงการต่อกล้าให้เติบใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
คณะกรรมการคัดเลือกนวัตกรรมการจัดการเรียนการสอนที่เป็นแบบอย่างได้ ในสถานการณ์โควิด 19 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
คณะอนุกรรมการคัดเลือกเยาวชนต้นแบบเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในคณะกรรมาธิการสังคม กิจการเด็ก เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาส สภานิติบัญญัติแห่งชาติ
คณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน MOE Mini Hackathon 2022 กระทรวงศึกษาธิการ
คณะกรรมการตัดสิน วิทยากร โครงการครูครีเอเตอร์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
คณะกรรมการตัดสิน การประกวดผลงานสิ่งประดิษฐ์และนวัตกรรมขับเคลื่อนศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ
คณะกรรมการตัดสินการแข่งขันผลิตสื่ออินโฟกราฟิก CD Challenge 2024 กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย
คณะกรรมการแพลตฟอร์มเครือข่ายจุฬาฝ่าพิบัติ
คณะทำงานผู้เชี่ยวชาญ โครงการเวทีรางวัลสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ (รางวัลนกฟ้า) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์
ที่ปรึกษา โครงการพัฒนาระบบบริหารจัดการและเผยแพร่องค์ความรู้ด้วยเทคนิคเกม Gamification : SAO Game Lab สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน
ที่ปรึกษา โครงการพัฒนาบุคลากรดิจิทัลทางด้านอีสปอร์ต สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย
ที่ปรึกษาด้านพัฒนาหลักสูตรนักบริหารการเปลี่ยนแปลงรุ่นใหม่ (นปร.) สถาบันส่งเสริมการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ
ที่ปรึกษาโครงการจัดการองค์ความรู้ กรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย
ที่ปรึกษาโครงการพัฒนาหลักสูตรเทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่ออนาคต เทคโนโลยีเสมือนจริงและปัญญาประดิษฐ์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก พิจารณาแต่งตั้งบุคลากรให้ดำรงตำแหน่งรองศาสตราจารย์ คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ
ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก คณะทำงานประเมินทักษะด้าน Digital Literacy สำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาก่อนแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา และ ศึกษานิเทศก์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ผู้ทรงคุณวุฒิภายนอก ยกร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และระบบสารสนเทศ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน
อาจารย์พิเศษ รายวิชา 913312 สื่อปฏิสัมพันธ์ (Interactive Media) หลักสูตรศิลปบัณฑิต สาขาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล (Digital Communication Design) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ Birmingham City University สหราชอาณาจักร
อาจารย์พิเศษ รายวิชา การตลาดออนไลน์เชิงปฏิสัมพันธ์ (Interactive Online Marketing) หลักสูตรศิลปบัณฑิต สาขาการออกแบบสื่อสารดิจิทัล (Digital Communication Design) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ Birmingham City University สหราชอาณาจักร
อาจารย์พิเศษ รายวิชา 913306 การผลิตสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media Production) หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการตราสินค้าหรูหรา (Luxury Brand Management) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ Paris School of Business สาธารณรัฐฝรั่งเศส
อาจารย์พิเศษ รายวิชา 915202 ธุรกิจดิจิทัลและเทคโนโลยี (Digital Business and Technology) หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาการจัดการตราสินค้าหรูหรา (Luxury Brand Management) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ Paris School of Business สาธารณรัฐฝรั่งเศส
อาจารย์พิเศษ รายวิชา 916207 มานุษยวิทยาดิจิทัลและกลยุทธ์สื่อสังคม (Digital Humanities and Social Media Strategy) หลักสูตรบริหารธุรกิจบัณฑิต สาขาธุรกิจและเทคโนโลยี (Business & Technology) วิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยศิลปากร ร่วมกับ Paris School of Technology and Business สาธารณรัฐฝรั่งเศส
อาจารย์พิเศษ รายวิชา IGD362 การจัดการธุรกิจเกม (Game Business Management) หลักสูตรศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการออกแบบอินเทอร์แอคทีฟและเกม คณะดิจิทัลมีเดีย มหาวิทยาลัยศรีปทุม
อาจารย์พิเศษ รายวิชา NU2110 สารสนเทศทางการพยาบาล (Nursing Informatics) หลักสูตรพยาบาลศาสตรบัณฑิต คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยชินวัตร
อาจารย์พิเศษ รายวิชา GE3708 การนำเสนออย่างมืออาชีพ (Professional Presentation Techniques) วิชาศึกษาทั่วไป จัดการเรียนการสอนโดยคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยชินวัตร
อาจารย์พิเศษ รายวิชา INC153 การผลิตสื่อเบื้องต้น (Introduction to Media Production) นิสิตชั้นปีที่ 1 หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต (นวัตกรรมการสื่อสาร) วิชาเอกการสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ
อาจารย์พิเศษ รายวิชา 1127035 การออกแบบและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์ (Computer Game Design and Development) หลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิศวกรรมซอฟต์แวร์และระบบสารสนเทศ สถาบันเทคโนโลยีปทุมวัน
หนังสือ E-Book สร้างรายได้จากความรู้ ด้วยธุรกิจคอร์สออนไลน์ From Expert to Infopreneur ติดอันดับหนังสือขายดีอันดับ 1 ในหมวดเศรษฐศาสตร์และธุรกิจ ของแพลตฟอร์ม Meb ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่วางจำหน่าย
คู่มือเตรียมสอบนายสิบตำรวจ วิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ สถาบัน GovEntrance Police