fbpx

ยิง Ad เกี่ยวกับ Cryptocurrency บน Facebook แบบไหนรอด แบบไหนร่วง – Factsheet No.5

พีรพัทธ์ นันนารารัตน์

ราคาบิทคอยน์ยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จนถึงเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้น 2.9% เคลื่อนไหวที่ราคา 57,920.37 ดอลลาร์ และส่งผลให้ทั้งบิทคอยน์ คริปโตต่าง ๆ ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั้งรายใหญ่รายย่อย จับจ้องอย่างไม่ลดละ

แน่นอนในทางเศรษฐศาสตร์ เมื่อมี demand ไม่นาน supply ก็จะตามมาเป็นดอกเห็ด ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตต่าง ๆ ก็หวังจะทำกำไรจาก demand มหาศาลเหล่านี้ และเครื่องมือสำคัญที่ทั้งตลาดเลือกใช้คงหนีไม่พ้นการตลาดดิจิทัล ซึ่งก็รวมถึงการยิงโฆษณาบนสื่อโซเชียลเบอร์หนึ่งอย่าง Facebook และสำหรับหลายคนที่หวังจะสร้างกำไรจากคริปโตที่เลือกยิงโฆษณา แผนอาจต้องสะดุดลง เพราะ Facebook มีข้อกำหนดเกี่ยวกับการโปรโมท cryptocurrency trading และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง วันนี้เราจะมาดูกันว่า คอนเทนต์แบบไหนที่จะไม่ได้ไปต่อบนสื่อโซเชียลเบอร์หนึ่งบ้าง และคอนเทนต์ไหนที่โปรโมทได้แบบไม่ผิดกติกา

คอนเทนต์ต่อไปนี้ โปรโมทได้ ไม่ผิดกติกา
✅ บริการด้านภาษีสำหรับบริษัทที่ทำธุรกิจคริปโต
✅ อีเวนท์กิจกรรม คอร์สเรียน หลักสูตร และข่าวสารเกี่ยวกับคริปโต
✅ ข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain

คอนเทนต์ต่อไปนี้ โปรโมทได้ แบบมีเงื่อนไข
(ต้องไม่แอบสอดไส้ เสนอขายเหรียญคริปโต)

☑️ อุปกรณ์ และซอฟต์แวร์ สำหรับทำเหมืองคริปโต
☑️ แพลตฟอร์มเทรดคริปโต
☑️ สกุลเงินคริปโต

คอนเทนต์ต่อไปนี้ Facebook ไม่อนุญาต
? การเสนอขายเหรียญคริปโตทุกสกุล
? การระดมทุนโดยเสนอขายเหรียญคริปโต (Initial coin offering หรือ ICO)
? การเทรดตราสารโดยซื้อสัญญาล่วงหน้า Binary option
? การเทรดด้วยสัญญาส่วนต่าง (Contract for difference trading หรือ CFD)

โดย Facebook แนะนำให้แจ้งข้อมูลการลงโฆษณา พร้อมบัญชีโฆษณาให้ Facebook ทราบก่อน เพื่ออนุมัติ และป้องกันการโดนแบนภายหลัง สามารถดูแบบฟอร์มได้ที่ลิ้งค์นี้เลย https://www.facebook.com/help/contact/532535307141067

ที่มา
https://www.facebook.com/policies/ads/restricted_content/cryptocurrency_products_and_services